โครงการ | ลงทะเบียนเข้าร่วมแข่งขันออนไลน์ | Facebook | แบบประเมิน
 
     
    ประกาศผลการแข่งขันทีมที่ได้รับรางวัล    
     

ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น

 

ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย

   
     

รางวัลที่ 1 รร.วิเชียรมาตุ  

  • เด็กชายปกรณ์กิตติ์  ธนะพิเชษฐ์กุล
  • เด็กชายธราธร  รักแก้ว

รางวัลที่ 2 รร.แสงทองวิทยา

  • เด็กชายศุทธวิทย์  จารุพิสุทธิ์วงศ์
  • เด็กชายหัฎฐกร  อยู่หนู

รางวัลที่ 3 รร.วิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัย สตูล

  • เด็กชายกรวิทย์  กอหลัง
  • เด็กชายปฏิภาณ  รามวงศ์

รางวัลที่ 1 รร.หานโพธิ์พิทยาคม

  • นายอาณกร นวลเกลี้ยง
  • นายสุเทพ สงคราม

รางวัลที่ 2 รร.ส่งเสริมวิทยามูลนิธิ

  • นายเนาฟัล หวังเบ็ญหมัด
  • นายอาเดล หลีอาดั้ม

รางวัลที่ 3 รร.ธิดานุเคราะห์

  • นางสาวมาริศา เลิศวิทยาวิวัฒน์
  • นางสาวชญานิศ ศีลบุตร
   
           
     

หัวข้อการแข่งขัน : เด็กไทย 4.0 ในสังคมพหุวัฒนธรรม

   
           
     

ประกาศรายชื่อทีมที่ได้รับการเข้าร่วมแข่งขัน

   
           
     

เกณฑ์การให้คะแนน

1. ความเชื่อมโยงกับหัวข้อที่กำหนด
2. ความคิดสร้างสรรค์
3. เทคนิคที่ใช้
4. เนื้อหาและความท้าทาย
5. ความเป็นมิตรต่อผู้เล่น
6. ความสนุกสนาน
7. ความสวยงาม
8. ความสมบูรณ์

   
           
 

กำหนดการแข่งขันและสถานที่จัดการแข่งขัน

วิธีการแข่งขัน : แข่งขันการพัฒนาเกมด้วยโปรแกรมเชิงทัศน์ และทดสอบความสามารถในการพัฒนาเกมด้วยการโปรแกรมเชิงทัศน์ โดยใช้เครื่องคอมพิวเตอร์ที่เตรียมไว้

วันแข่งขัน : จันทร์ที่ 19 สิงหาคม 2562

กำหนดการ :

    เวลา กิจกรรม
      08.30 – 09.00 น.   ผู้เข้าร่วมแข่งขันลงทะเบียน ณ ห้อง BSc0602 และ BSc0603
      พร้อมหลักฐานแสดงตนที่มีรูปถ่าย ชื่อ-สกุล เช่น บัตรประจำตัวนักเรียน ฯลฯ
      09.00 – 09.15 น.   ชี้แจงกติกาการแข่งขัน และทดสอบความพร้อมของเครื่องคอมพิวเตอร์
      และโปรแกรมที่ใช้ในการแข่งขัน
      09.15 – 11.45 น.   เริ่มการแข่งขันพัฒนาเกมด้วยการโปรแกรมเชิงทัศน์
      15.00 น.   รายงานผลการแข่งขันและมอบรางวัล ณ ห้อง BSc0602 และ BSc0603


สถานที่ : ห้อง BSc0602 และ BSc0603 อาคารปฎิบัติการพื้นฐานทางวิทยาศาสตร์ (BSc) ชั้น 6
คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ (ดูแผงผัง - BSc คือหมายเลข 7)

เกณฑ์การให้คะแนน

  1. ความเชื่อมโยงกับหัวข้อที่กำหนด
  2. ความสมบูรณ์ เกมเล่นได้จริง
  3. ความคิดสร้างสรรค์
  4. ความสนุกสนาน/เป็นมิตรกับผู้เล่น

เครื่องคอมพิวเตอร์ที่จัดเตรียมไว้ให้ในการแข่งขัน

  1. คอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล กลุ่มละ 2 เครื่อง
  2. ลงโปรแกรม Scratch 1.4 (สำหรับพัฒนาเกม)
  3. มีโปรแกรม paint ให้ใช้ในการสร้างตัวละคร
  4. ไม่สามารถใช้อินเตอร์เน็ตได้

รางวัล

ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น

  • รางวัลที่ 1 มูลค่า 2,500 บาท
  • รางวัลที่ 2 มูลค่า 2,000 บาท
  • รางวัลที่ 3 มูลค่า 1,500 บาท

ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย

  • รางวัลที่ 1 มูลค่า 2,500 บาท
  • รางวัลที่ 2 มูลค่า 2,000 บาท
  • รางวัลที่ 3 มูลค่า 1,500 บาท

ลงทะเบียนเข้าร่วมแข่งขันออนไลน์ ที่นี่

หมดเขตรับสมัคร : 26 กรกฎาคม 2562

Scratch คือ อะไร

Scratch คือภาษาโปรแกรมทางการศึกษาที่พัฒนาขึ้นโดย Lifelong Kindergarten Group ณ Massachusetts Institue of Technology (MIT) เวอร์ชันปัจจุบันคือ Scratch 2.0 สามารถ download ได้ที่นี่ ซึ่งเวอร์ชันก่อนหน้านี้คือ Scratch 1.4 สามารถ download ได้ที่นี่ หรือเข้าใช้ online ได้ที่่ https://scratch.mit.edu/projects/editor/ 

Scratch ถูกออกแบบเพื่อให้ใช้ง่าย สนุก และสามารถนำมาใช้ในการศึกษา โดยนำมาเป็นเครื่องมือในการสร้างสรรค์งานที่มีปฏิสัมพันธ์กัน เขียนเกม สร้างงานศิลปะ สร้างแบบจำลอง หรืออีกมากมาย ช่วยให้เด็ก ๆ ได้เรียนรู้และฝึกทักษะการเขียนโปรแกรมเชิงทัศน์อย่างง่าย

วิธีการติดตั้งโปรแกรม

  1. ดาวน์โหลดโปรแกรม Scratch 1.4 เพื่อติดตั้งโปรแกรมบนเครื่องคอมพิวเตอร์
  2. หากมีข้อสงสัย สามารถติดต่อสอบถามได้จาก Facebook

 

   
 

ตัวอย่างเกม Scratch


Dress Up Tera

Maze Starter

Pong Starter

Hide and Seek
 
 

 

 

 
  ชมภาพบรรยากาศ กิจกรรมงานสัปดาห์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ ประจำปี 2561
จัดโดย ภาควิชาวิทยาการคอมพิวเตอร์ คณะวิทยาศาสตร์ ม.อ.หาดใหญ่
 

 

ปรับปรุงเมื่อ 16 ส.ค. 62


ติดต่อสอบถาม : อ. ดร.วรารัตน์ จักรหวัด  ประธานอนุกรรมการฝ่ายการแข่งขันฯ
email :wararat.j@psu.ac.th   Tel : 074-288-597